ผูก

อีกหนึ่งความทรงจำของวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553 ลืมไปว่าเป็นวันที่ที่ผู้แทนพระองค์ของ ทูลกระหม่อม มาที่บางสมัคร ไม่แน่ใจ มาในดครงการ Miracle อะไรซักอย่าง ที่จำได้เพราะต้องกลับบ้านก่อนเที่ยงคืน คือเลิกงานห้าโมงเย็นกรอปกับวันนี้เป็นวันเงินเดือนออก และวันนี้ไม่ทราบว่านึกอย่างถึงได้ใส่เสื่อข้างในไปด้วยทั้งที่ชุดนอกเป็นชุดของพนักงานที่ยังไม่ผ่านโปรหรือเพิ่งที่จะเข้ามาทำงานใหม่ ส่วนสาเหตุที่ต้องยกเลิกการทำโอทีถึงเที่ยงคืนก็เพราะงอนกันเองในแผนก ซึ่งเราไม่เกี่ยวด้วยแต่ก็ต้องรับกรรม

 

ตอนพักเที่ยงก็นั่งเล่นคอม  หูไปได้ยินเพลง End of the Road (หลังจากที่ Mail ตอบกับพี่ Nest ไปสองสามวันว่าจะลองหางานใหม่ดูว่าจะมีสิทธิที่จะเปลี่ยนที่ทำงานใหม่หรือเปล่า) ก็เลยเข้าไปหาเนื้อเพลงที่  Absolute Lyric.Com ก็ได้มาสมใจ แต่ด้วยอะไรก็ไม่ทราบยังไม่ได้ปิดเพจ  แล้วกลับเข้าไปอีกครั้ง ก็เจอประโยคข้างล้างอะไรซักว่าว่า Jesus love you อะไรซักอย่างประมาณนั้น ก็ออกมาอีก แล้วอย่างไรก็ไม่ทราบกับเข้าไปอีก แล้วสังเกตว่า มี MV Link อยู่ด้วย ก็ Click เข้าไปดู ด้วยความยาว 4.14 นาที แต่ก็ดูไม่จบหรอก เพราะมันชอบติด อยู่เรื่อย และมันก็ตอนอยู่ตรง End of Road Station ด้วย

 

เลิกงานมาก็กลับบ้านและไปกดเงินออกมา ก็อย่างว่าชอบคอยคิดเข้าข้างตัวเองเสมอว่าเป็นคนสำคัญ แล้วชอบมานั้งฝันกลางวันอยู่คนเดียวบ่อยๆ ไม่รู้หรอกว่าเงินจะออกมาเท่าไหร่เพราะไม่เคยสนใจ ไม่เหมื่อนที่ยาวน้อยแน่นอนตายตัว เพราะถูกหักก็จะรู้อยู่แล้ว

 

กลับมาก็ได้มาดู เชลยศักดิ์ เป็นครั้งแรกแต่เคยไปแรดบอกเขาไปทั่วว่าสนุก เข้าไป Search หา โฬม+wiki แล้วก็เห็น เชลยศักดิ์ เด่นเป็นสง่า คิดอยู่ในใจว่า คงจะบอกอะไรเราอีกแล้วซิ   Link แรกเข้าไปที่ โฬม ก่อน แล้ว คนต่อๆไป แต่ยังไม่กล้าที่จะ Link เข้าไปดู ของ ทูน เพราะเคยบอกไปแล้วว่า แฝนเก่าเรามีชื่อที่มีความหมายว่า แก้วเก้าประการ(อย่าง) แต่สุดท้ายก็ต้องเข้าไปดู แล้วก็ทราบว่า เป็น 24 มีนาคม และแสดงในภาพยนตร์เมื่อปี พ.ศ. 2524 เป็นไปได้ที่ว่าหลังเราเกิดเพียงแค่สองปี แต่เราอยู่ระยอง ในขณที่คาดว่าแฝนเก่าหน้าที่จะอยู่แถวๆ ชายแดนระหว่างระยองและจันทบุรี เคยคุยกันด้วยตอนนั้น ว่าคุณ(ตัวเอง) กับเขา นั้นถ้าเป็นศัตรูกันก็นั้นก็…

 

กลับมาจากตลาด ก็ยังได้เห็น ยิ้มกว้างๆอีกครั้งที่ไต้ต้นตะขบบ้านตาหมู  และอีกครั้งเห็นไปหลีสาวขายยาตองอยู่ปากซอย ในเวลาที่เรียกได้ว่าไม่ถึงสิบนาที เอากะเขาซิ

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น