มูล น้ำ สุ่ย วัดเธอ

ชื่นมื้นรับลอยกระทงสำหรับเรา กับเมื่อวานนี้ ไม่ใช้อะไรที่เกี่ยวกับการไปซื้อ ซีสามมาใหม่ แต่วาเป็นการได้ยินได้ฟังข่าวดีการการได้รับเหรียญทองเพิ่มของไทยเรา โดยหลังจากที่ น้อง หยิน นะ ไม่ใช้น้อง หญิง ที่เราเข้าไจผิด แต่ก็ทำให้เราได้เข้าใจอะไรมากขึ้น เพราะน้อง หยิน เองก็ได้ เหรียญทองเหรียญที่ ๙๙ ของประเทศไทยด้วย และที่เราได้ยินเรื่องราวทางนู้น แต่รู้สึกว่าจะเข้าใจทางนี้ดีก็ว่าด้วยเรื่อง กีฬาทางน้ำของบ้านเราที่รับกันวันเดียวถึงสามทอง โอ้ช่างหน้าอัศจรรย์เป็นอย่างยิ่งนัก

เรือใบไทยสุดยอดกวาด 3 ทอง เป็นเจ้าทะเล

เรือใบที่เมืองชานเหว่ย ทีมแล่นใบไทยทำผลงานสุดยอดในวันสุดท้าย โดยเรือใบกวาดมาได้ถึง 3 เหรียญทอง จากประเภทโฮบี้ 16 ดำรงศักดิ์ วงศ์ทิม ในวัย 40 ปี กับ กฤษฎา วงศ์ทิม ในวัย 28 ปี ที่แข่งขันใน 3 เที่ยวสุดท้าย เที่ยวที่ 10 เที่ยวที่ 11 และเที่ยวที่ 12 ได้อันดับ 1 อันดับ 1 และอันดับ 4 ตามลำดับ มีคะแนนเป็นอันดับ 1 คว้าเหรียญทองมาครองชนิดแบเบอร์ เนื่องจากทำแต้มนำมาตั้งแต่ช่วงต้น

ถัดมาประเภทออพติมิสต์หญิง นพเก้า พูนพัฒน์ ที่อายุเพียง 15 ปี แข่งขันในอีก 2 เที่ยวที่เหลือ คือ เที่ยวที่ 11 และเที่ยวที่ 12 ได้อันดับ 3 และอันดับ 1 ตามลำดับ เข้าป้ายมาเป็นอันดับ 1 คว้าเหรียญทองที่ 2 และอีกเหรียญทอง ประเภทเลเซอร์เรเดียล กีระติ บัวลง วัย 18 ปี เที่ยวที่ 11 เข้ามาเป็นอันดับ 2 และเที่ยวที่ 12 เข้ามาเป็นอันดับ 4 แต่ก็ยังมีคะแนนนำ คว้าเหรียญทองไปครองสมใจ

พล.ร.ต.ธานี ผุดผาด ผู้จัดการทีมเรือใบ กล่าวหลังพาทีมประสบความสำเร็จสูงสุดว่า จากเดิมที่การแข่งขันมีทีท่าจะยืดออกไปถึงวันที่ 21 พ.ย. แต่เมื่อวันที่ 20 พ.ย. สภาพลมเป็นใจ ฝ่ายจัดจึงให้ประเภทที่แข่งไม่ครบในวันดังกล่าว แข่งขันรวดเดียว 3 เที่ยว ทำให้จบการแข่งขันได้ตามกำหนดเดิม โดย 3 เหรียญทองที่ทำได้ต้องถือว่าทะลุเป้าหมายที่เราวางไว้ ซึ่งในตอนแรกไม่คิดว่าจะได้มากขนาดนี้ ทั้งนี้ต้องชื่นชมความสามารถของนักกีฬาทุกคน ซึ่งในเบื้องต้นตนจะพานักกีฬาทั้งหมดไปรับประทานอาหารมื้อใหญ่ ซึ่งนอกจากเป็นการฉลองชัยชนะในครั้งนี้ ในวันที่ 20 พ.ย. ยังเป็นวันเกิดของกฤษฎา วงศ์ทิม ที่อายุครบ 28 ปี กับทศพล มหาวิเชียร ที่อายุครบ 15 ปี พอดีอีกด้วย ส่วนการรับเหรียญรางวัลอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในเย็นวันที่ 21 พ.ย.นี้ และการได้มา 3 เหรียญทองนี้ ทำให้ทีมเรือใบไทยครองความเป็นเจ้าในกีฬาชนิดนี้ของกวางโจวเกมส์ด้วย

ยิ่งอ่านก็ยิ่งภูมิใจ เพราะจะว่าไปมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับฝีมือที่นักกีฬามีด้วย เราเข้าใจดี จังหวะ สายลมแสงแดดในเวลานั้น ยินดีด้วยยินดีด้วยเป็นอย่างยิง และจะต้องเข้าไปหาโอกาศทำความรู้จักทุกๆท่านที่หลังเมื่อมีโอกาศ

มีความสุข มีความสุข

Posted @ 15:26

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น