แหลมทอง

ถ้าเราย้อนหลังกลับไป เราเองก็ตะหงิดๆว่า นายหลวงของเรานั้นเองก็เคยได้ครองเหรียญทองจากกีฬาการแข่งขันเรือใบอะไรซักอย่าง กับเหรียญทองเหรียญที่ ๙๙ ที่ประเทศไทยได้รับจาก น้องหยิน แต่จะว่าไปแล้วมันก็ก่ำกึ่งที่จะพูดแบบนั้นเพราะเราเองก็ติดตามข่าวเรื่องราวของขุนพลบรรดานักล่องเรืออยู่ และกับการกลับมาของสองเหรียญทองประวัติศาสตร์สองเหรรียญของสมาคม เทควอนโด้ ของสองนักกีฬาไทยเมื่อวันที่ ๒๒ ที่ผ่านมากับ ทีจี ๙๙๖ อะไรซักอย่าง

และวันนี้ซึ่งเราเองก็ได้ข่าวมาตั้งแต่เมื่อวานแต่ไม่ได้อ่านรายละเอียดอะไรเท่าไหร่ รู้แต่ว่าวันก่อนหน้านั้นวันที่ ๒๒ ที่ผ่านมานั้นอารมณ์ไม่ดี เพราะ ชิด และเมื่อวันที่เกิดเหตุที่เขายิงปืนกันในรอบ ๕๗ ปีที่ผ่านมานั้น ตอนนั้นคงเป็นหลังจากนั้นพอเราทำงานเสร็จ เราก็ติดเส้นสีเหลืองเพื่อเป็นการเน้นล่องรอยที่หายไปของเขตแดนบริเวณ เอ็มซี ๔ก่อนที่จะกลับมาจากการทำงานแล้วทราบข่าว และรู้แต่ว่าวันนี้นั้นทางโรงงานนั้นนั้นเปิดเครื่องขยายเสียงแบบดังพิเศษจนทั้งโรงงานได้ยินประกาศของข่าวนี้

แต่ก่อนหน้านั้นหลายวันที่เราเองคิดที่จะส่งการ์ดอวยพรปีใหม่ไปยังโรงเรียนที่เราเคยได้ร่ำเรียนมา คงหลงตัวเองว่าตัวเองเป็น บาลัค โอบาม่า ประมาณนั้น และเย็นวันที่ ๒๓ นั้นเองที่เรามาเสริจหาดูที่อยู่ของโรงเรียนที่เราเคยดูอยู่ และตอนที่ดีๆอยู่กับ ชิด ก็เคยสัญญาว่าจะอาข้อมูลของ เครื่องบินที่ชื่อ บุรีรัมย์ มาฝากซึ่งเราเองก็จำไม่ได้ว่าที่ใหนกันแน่ในเวลานั้น แต่ว่าทราบมาก่อนแล้วว่า ชิด นั้นอยู่ที่ อำเภอบ้านกรวด จำได้แต่ไม่ได้จำ

หาดูใน กูเกิล ก็ได้มา แต่คงต้องเป็นวันหลัง แต่การหาชื่อโรงเรียนแรกที่เราเรียนนั้น ผลของการหาไปปรากฏอยู่ที่ บุรีรัมย์ เป็นอันหมดขอสงสัยไปอีกอย่าง เพราะตัวของชิดเองก็เคยเปรยๆกับเราว่าตัวเองนั้นเวลาถูกหวยจะถูกที่ ๑๑ หมายถึงว่าถ้าถูกอะนะ แต่เราเองก็ไม่ได้ข้อมูลอะไรเกี่ยวกับ ชิด มากมายหรอก

รู้แต่ว่า ปีนี้นั้น นายหลวง ของเรานั้นจะมีพระชนพรรษา ๘๓ พรรษา เราเองก็ประกาศไปแล้วทั่วโรงงานว่า นับตั้งแต่มาทำงานนั้น ก็เกือบที่จะครบสี่เที่ยวบินแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ๑๑ ๗๗ ๙๓ แต่ยังคงขาดที่ ๑๗๕ และเมื่อวานก็เจอว่าโรงเรียแรกที่เราเรียนนั้นตั้งอยู่ที่ใด

เหตุการณ์ครั้งนี้เห็นว่าเป็นการตอแหลกันรุนแรงที่สุดในรอบ ๕๗ ปีที่ผ่านมา เราเองก็ทำบ่อยโดยการเข้าไปเม้นเรื่องราวของตัวเอง แหม…ก็กว่าที่คนเกาหลีจะเข้าใจกันทั้งประเทศแค่คำเดียวว่า South นั้นแปลว่าใต้ในภาษาไทยและกว่าที่คนทั้งประเทศจะเข้าใจว่า ใต้ นั้นคล้ายๆหรือจะแปลให้เป็นไทยนั้นนั้นคงยากมากกว่า แหมเขาคิดการณ์กันล่วงหน้าเป็นล้านๆปี ไม่ช้าคงจะแบ่งประเทศออกเป็น ๔๔ ประเทศ คงจะทำให้เข้าใจหรือตาสว่างได้มากขึ้น

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น