Asian Games

พอดีได้อ่านข่าวเกี่ยวกับ เกมส์กีฬาการแข่งขันต่างระหว่างประเทศ ก็ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเราก็เห็นเป็นว่า โอลิมปิค ซึ่งเอเชียบ้านเรา เราก็เห็นมาสองครั้งแล้วอ้ันนี้หมายถึงทางสายตา แต่เห็นว่าที่ญี่ปุ่นก็เคยจัดแล้ว เราเองก็จำปีไม่ได้ จำได้เหมือนกัน ตอนที่อยู่ที่ โซล ก็สับสนนิดๆ เพราะเวลาลงรถไฟใต้ดินแล้วงง เพราะการกระทำของเกาหลีเองหรือเปล่าที่ทำให้เรางง เพราะจะว่าไปเป็นประเทศที่งกมาก ลองสังเกตุเอง ๑๙๘๖ จัดการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ๑๙๘๘ จัดการแข่งขันโอลิมปิค เราเองก็จำครั้งที่จัดไม่ได้ http://en.wikipedia.org/wiki/Asian_Games

Olympic Games. เพราะจะว่าไปเราสามารถที่จะย้อนหลังไปได้แค่ที่ ฮิโรชิม่าเท่านั้น ตามความทรงจำของเรา และกับการที่ โซล จัดโอลิมปิดนั้นความทรงจำของเราก็แค่ลางๆเท่านั้น ถ้าจำไม่ผิดจะมีเรื่องราวของนักกีฬาโดดน้ำชาวอเมริกา ชื่อว่า เกร็ก ลูกานิส ร่วมอยู่ด้วยอะไรซักอย่างเป็นความทรงจำจะว่าไปมากเสียยิ่งกว่าการเป็นเจ้าภาพของ โซลเสียอีก อาจเป็นข้อจำกัดเพราะวัยและการเข้าถึงสื่อของเราและความสนใจของเรา แต่ที่แน่ๆ เกร็ก เท่านั้นที่จำได้เพราะเราเองก็มาได้ข่าวอีกว่าเขาติดเชื่อ เอชไอวี และพอได้เข้าไปอ่านเรื่องราวของ เกร็ก ว่าแล้วเราว่าทำมัยเราถึงชอดชุดกีฬ่าของ สปีโด นักโดยเฉพาะชุดว้ายน้ำ ตอนนี้ก็ยังอยู่ตัวหนึ่่งสีส้มแต่ตัวอื่นๆไม่อยู่แล้ว จะมีอีกคนที่ครั้ง สปีโด จะเป็นนาง แวว ออ…อีกคน พี่กี่

ส่วนสาเหตุที่เขียนเรื่องนี่วันนี้่ก็เพราะว่าได้อ่านมาว่า จะมีกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ ต่อจากอินชอน ซึ่งที่อินชอนนั้นจะเป็นครั้งที่ ๑๗ ปี ๑๔ อันนี้เราจำได้แต่ครั้งที่ ๑๘ นั้นจะห่างจากครั้งที่ ๑๗ ถึง ๕ ปี เหตุผลก็คือวา เพื่อที่จะได้ห่างจากโอลิมปิกปี ๒๐๒๐ เพียงหนึ่งปี ซึ่งเจ้าภาพของโอลิมปิกนั้นหลังจากที่บราซิลแล้วเราเองก็ยังไม่ทราบว่าดินแดนส่วนใดของโลกเราจะได้เป็นเจ้าภาพครั้งนั้น ซึ่ง ปูซาน แห่งเกาหลีใต้นั้นก็เสนอตัวเป็นเจ้าภาพครั้งนั้นด้วย

ที่บาซ่าเองเราเองก็ไม่ค่อยได้เรื่องราวอะไรเท่าไร่ แต่ที่แน่ๆ และน้ำตาคลอ เสียงสั้น ร่างกายทำงานไม่ประสานกันคือครั้งที่ ๒๖ บ้านเกิด ของอาแข็งปวย กับเจ้าของวลีไม่ได้โม้ สมรักษ์ คำสิงห์ 4 วีรบุรุษโอลิมปิก และจะว่าไปครั้งตอๆมาเราแทบที่จะจำเรื่องราวของนักกีฬาที่ได้เหรียญทองโอลิมปิกแทบไม่ได้เสียเลยด้วยซ้ำ

อาจะเป็นเพราะเมื่อก่อนเรานั้นเห็นบ่อยๆกับ น้ำตาของ ผู้แพ้ และ ผู้ชนะ

Posted @19:57

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น