วันแห่งความสวยงาม

สวยงามจริงๆสำหรับวันนี้ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ทำโอทีและขาดเงินเข้ากระเป๋าไปอีกร้อยกว่าบาท แต่ก็่ว่าคุ้มค่าจริงๆกับการได้กลับบ้านมาครั้งนี้ และก็จะว่าไปตามไปถึง Olando ด้วยส่วนที่เข้าไปดูนั้นก็เพราะว่ามีน้องที่รู้จักเดินทางไปทำงานที่นั้น เราก็เลยลองเปิดเข้าไปดู ก็สมกับการเดินทางครั้งนี้ ถึงแม้ว่าทีมชายจะพลาดป้องกันแชมป์ไม่ได้ แต่วาแค่นี้ก็สุดยอดแล้ว เพราะส่วนของเราเองก็ไม่ได้หวังว่าจะได้เหรียญทองด้วย ยินเสียงเพลงจากการได้รับเหรียญทอง พลัดสี่คูณร้อยหญิงไทยแล้ว ภูมิใจจังกับเหรียญนี้

สมัยก่อนเราเองนั้นเคยเห็นน้ำตาของผู้ที่ชนกีฬาด้วยและเห็นอยู่บ่อยๆ แต่ว่าสมัยนี้ไม่ค่อยได้เห็นที่ไม่ค่อยได้เห็นคือของชาติมหาอำนาจทางการกีฬา แต่ว่าเรารู้สึกดีกว่า ที่เห็น คือเห็นนักยกน้ำหนักของเกหลีเหนือคนหนึ่งได้รับเหรียญทอง ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความยินดี และรู้สึกว่าเขาอยากที่จะแบ่งปันความสุขของเขาให้ผู้แพ้ และผู้รับชม เหมือนกับบอกอยากที่จะบอกว่าตัวเขานั้นมีความสุขมากแค่ใหน และอยากให้คนอื่นได้รับรู้ด้วย

แต่นักก็ฬาหลายๆชาติ และหลายๆคน บางคนแทบจะไม่ได้รู้สึกดีใจเสียด้วยซ้ำไป เหมือนกับว่าเขาไม่รู้สึกเลยว่าสิ่งที่เขาทำนั้นมัยเยี่ยมยอดมากแค่ใหน บางคนใบหน้าแทบจะไม่ได้แสดงออกอะไรเลย และบางคนเหมือนกับว่าแหง่ๆ อย่างไรก็กรู หรือทีมกรูเป็นแน่ จะด้วยอะไร

ทำมัยนักกีฬาหลายๆชาตินั้นดีใจหนักหน้าบางครั้งแค่เหรียญทองแดง แต่บางชาติหรือบางคน เหรียญทองยังเฉยเลย เป็นการพัฒนาทางด้านกีฬาแบบนั้นหรือ แบบนั้นเขาเรียกว่ากีฬาหรือ

ขอสมมิติว่า แค่สมมติว่า ทีมแบดมินตันหญิงของญี่ปุ่นนั้นยอมให้กับประเทศไทยผ่านเข้ารอบมาล่ะ เราจะคิดกันอย่างไร แต่ที่แน่ต้องชื่นชมกับทีมแบดมินตันหญิงให้มากที่สุดก่อน ก่อนที่จะมาวิเคราะห์เรื่องที่ว่า และ จีน ควรที่จะคิดถึงด้านนี้ให้มากที่สุด ก่อนที่จะทำอะไรลงไปมากกว่านี้ และเรื่องกีฬาเองก็ไม่ใช้แค่เรื่องเดียวที่รัฐบาลจีนทำ

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น